Và càng ngạc nhiên hơn, Starbuck vào Việt Nam họ không hề tốn nhiều chi phí marketing, vậy mà tác động và sự ảnh hưởng lại lớn như vậy? Nguyên nhân vì sao?
Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới mọc lên. Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình.
Khi Starbuck vào Việt Nam đã tạo nên một
làn sóng về hương vị cafe mới, và những tranh cãi sôi nổi. Ông trùm
cafe Đặng Lê Nguyên Vũ - CEO Trung Nguyên cafe từng tuyên bố "Starbucks
"không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”, giới
yêu chuộng cà phê dấy lên một "làn sóng” bàn luận sôi nổi. Đáp trả lại
là sự im lặng của Starbucks, sự im lặng của Starbuck tạo nên sự tò mò và
tìm hiểu của dân nghiện cafe và dân làm marketing? Nhiều câu hỏi được
đặt ra: Vì sao Starbuck im lặng? Trung Nguyên và Starbuck ai sẽ chiến
thắng trong sự tranh cãi dài tập này?
Tôi không phải là dân nghiện cafe nhưng trước sự tranh cãi đó cũng phần
nào bị ảnh hưởng, tôi cũng tìm đến Starbuck để xem vị cafe mang tầm thế
giới là như thế nào, nó có phải là vị cafe pha đường hay không? và tìm
hiểu cách mà người thành công đã làm trong chiến lược thương hiệu?
Gần đây, trong tác phẩm Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ. Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một công ty "đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.
Đó là những chiến lược của người thành công và đáng để chúng ta học hỏi
Đây là quyển ebook cần có cho các anh/chị làm marketing cần tìm hiểu về
chiến lược. Bachhadung giới thiệu quyển ebook này đến các anh/chị.
Download tại đây
Bachhadung